A Tu La - Tây Du ngoại truyện

Một bộ ngoại truyện Tây Du của cùng tác giả Trịnh Kiện Hòa, Đặng Chí Huy. Asura, một loài quỷ thần có thần thông ngang với Deva, nữ rất xinh đẹp, nam thì hình tướng hung tợn. Tuy có cùng thần thông và phước báo như chư thiên Deva, nhưng Asura vẫn rất nặng tâm kiêu mạn và sân hận, hay gây chiến. Truyện kể về giai đoạn Asura rơi xuống nhân gian nhiều năm sau, Asura mạnh được yếu thua, lý tưởng sinh tồn là chiến đấu. Hữu Ngư, một Asura loãng xương, bị xem là vô dụng, làm cách nào để trở thành Rahu kala, một trong các vì vua mạnh nhất của Asura.

50 (Hãy tham gia bình chọn cho truyện bạn nhé)

Theo dõi
Danh sách chương truyện
Truyện tương tự

Sắp xếp: Mới nhất

  • long
    Chapter 24 2020/11/12 14:11

    so ra chỉ thấy Dạ Xoa vương là làm khó đc La Hầu thôi.bắt trói đc mà.nếu lúc đó nó ko thả thì La Hầu cũng ko thể thoát đc.

    Trả lời
    • Tri Dang
      2020/11/17 22:41

      @long mình ko nghĩ thiên tru hạ nổi La Hầu :))))) nhất là khi nó vào vô ngã chi cảnh . Vì dạ xoa vương còn ko tan thành tro bụi thì ko nát tim la hầu được

      Trả lời
  • Tri Dang
    2020/11/10 03:35

    emotới cuối cùng vẫn là không đánh lại Uyên Vương, phải bật mode Vô Ngã Chi Cảnh :)))) nhưng tự thoát ra được, có vẻ mạnh hơn rất nhiều =)) chơi với mấy thằng hack có khác

    Trả lời
  • vẫn nhớ Mưa đêm
    2020/11/04 17:14

    Kết truyện nhạt phèo, nhưng mà mình đã dự đoán trước được. Vì mấy bộ trước Huy Hoà kết cũng nhạt mà :)) Cái hóng nhất ở bộ này là đoạn La Hầu lần đầu chiến với Như Lai với đập nhau với thiên binh thôi! Cái đấy thì bộ này đã làm được! emo

    Trả lời
    • Dao TuanDung
      2020/11/11 21:35

      @vẫn nhớ Mưa đêm Tạo drama quá chớn, buff nvc quá đà, hạ bệ nv phụ để làm nền nvc.

      Trả lời
  • Nguyễn Trường Giang
    2020/11/04 16:45

    Gặp cái thằng nghiện đánh nhau như này thì ẻn thôiemo

    Trả lời
  • Mộng Điệp
    Chapter 32 Hết 2020/11/04 12:15

    hay hơn 99% số truyện đang được dịch ở VN

    Trả lời
  • Vũ Thái Sơn
    Chapter 32 Hết 2020/11/03 21:13

    đoạn kết rất hay. Ngoại truyện ý nghĩa đấy emo

    Trả lời
  • Trung Nghia
    Chapter 32 Hết 2020/11/03 20:12

    Ham chiến đấu mà ko giết thiên thần mà nghị hoà rồi giết đồng đội rồi chui về thập cửu quỷ đánh lén lút là thế quái nào.

    Trả lời
    • Nguyễn Trọng Nghĩa
      2020/11/04 13:05

      @Trung Nghia cái vụ về lại phi thuyền thấy giống kiểu tập luyện hơn, trước tập vs 1 thằng giờ tập vs 98 thằng :))

      Trả lời
    • huy phạm phú
      2020/11/03 23:54

      @Trung Nghia la hầu đồng ý hòa bình nhưng ba vương kia thì không, bởi vì tôn trọng ba vương nên la hầu không để họ chết dưới tay thiên thần mà đích thân ra tay, còn đánh với 98 quỷ là thử sức với họ chứ đánh lén gì, đọc kĩ vào.

      Trả lời
      • Ken My
        2020/11/04 10:15

        @huy phạm phú nó có hỏi 3 vương kia? Quên rằng chính nó rủ lên Thiên cung chiến à. Đọc cho kỹ vào.

        Trả lời
        • huy phạm phú
          2020/11/06 03:53

          @Ken My đọc lại tây du đi.

          Trả lời
  • Lãng Tử
    Chapter 32 Hết 2020/11/03 17:59

    dù ai có nói gì, riêng mình vẫn thấy rất là hay ! emo

    Trả lời
  • Huy Phạm
    Chapter 32 Hết 2020/11/03 13:59

    Hay.

    Trả lời
  • tà vương thạch chi hiên
    Chapter 32 Hết 2020/11/03 11:43

    Đọc bản dịch chap cuối thất vọng tới đáy luôn. Chắc chắn 90% người đọc bộ ngoại truyện này cũng như tôi, mong đợi được xem lại trận chiến tam vương mà chính truyện rush quá nhanh. Nhưng.....

    Chính truyện: Bà Trĩ đánh tí xong chết. Trảm Vương ko có nổi 1 khung tranh đã thấy đầu treo bên người. Uyên Vương bắt được La Hầu thì nói luyên thuyên gì đó về ăn uống xong thua. Tổng kết lại là khán giả hụt hẫng, éo hiểu gì nhưng cùng chung nhận định là La Hầu mạnh vkl, chắc cả thế giới chỉ mỗi Như Lai ăn được.

    Ngoại truyện: Hóa ra Bà Trĩ éo thèm đánh hết sức. Trảm Vương tâm tư quá nhiều nên thiếu quyết tâm. Uyên Vương chán đời muốn chết nên cũng ko thật sự đánh. Tổng kết lại là khán giả thấy rõ ràng La Hầu vốn chẳng ăn được ai, thắng toàn nhờ yếu tố ngoài chuyên môn????

    Tôi đang đọc cái quái gì vậy? Đây là hình tượng La Hầu bá đạo tuyệt luân sao? Chưa nói đến sau khi thống nhất, anh cho toàn dân nghỉ ngơi còn anh lén đến bãi farm hoàng kim hít exp tăng lv. Bố nhà anh, chắc tính làm Vương mãi mãi, ko cho ai ngóc đầu lên nên làm thui chột cả tộc, có mỗi anh là hùng mạnh hả? Xấu tính thế, lúc đi xin 3 vương công nhận chúng nó cũng nghĩ như anh thì đã chả có truyện mà đọc. Nói chung là chán vkl.....

    Trả lời
    • Quang Đạt
      2020/11/10 22:48

      @tà vương thạch chi hiên thực ra tôi nghĩ La Hầu dùng Vô Ngã Chi Cảnh thì vẫn ăn được cả Tam Vương thôi, kể cả Bà Trĩ có bật Cương Thể hay không. Trong chính truyện cũng có cảnh mộng La Hầu có thể cùng chết với Như Lai ngay cả khi Như Lai dùng toàn lực còn gì?

      Trả lời
    • Thành Nhân
      2020/11/09 02:05

      @tà vương thạch chi hiên Ngoại truyện này nó gỡ tam vương đỡ hơn chứ la hầu giết trong 1 nốt nhạc thì tội quá, dù sao cũng là atula vương, thực ra la hầu đấu với 3 vương dùng hết sức cũng sẽ thắng nhưng ko dễ dàng như ăn kẹo thế, và la hầu còn chưa dùng tới vô ngã chí cảnh, bây giờ trình la hầu đấu 99 quỷ chứ còn những ng khác đều ko phải đối

      Trả lời
    • Anh Ho
      2020/11/03 22:38

      @tà vương thạch chi hiên kg ở trong hoàn cảnh tác giả, kg hiểu ổng thì m chán vkl đúng rồi. Thôi ngủ nghỉ tí đi cho đỡ bực.

      Trả lời
  • long
    Chapter 32 Hết 2020/11/03 10:34

    Vẫn ko biết được kiếp trước của Như Lai là ai bên Atula.thanh kiếm La Hầu từ đâu mà được nâng cấp vậy.bên thiên giới vs atula đánh nhau đã đời lính lác chết.vậy mà 2 ông thiên vương ko chết cũng tài..chỉ tội Bà Trĩ.tu la Cương Thể quá mạnh mà tới chết vẫn ko xài skill này để đánh vs La Hầu.cuộc chiến vs 3 vương ít quá.chán

    Trả lời
  • tà vương thạch chi hiên
    Chapter 28 2020/11/02 18:04

    Ngoại truyện, khá đáng buồn đúng là viết cho có, hút đến giọt máu cuối cùng. Bởi nội dung của nó đúng là....không có gì:
    - Nguồn gốc La Hầu là 1 loser có tiềm năng gặp được cao nhân truyền thụ bí kíp.
    - Xuất sơn trở về "giáo phái" thì được các "trưởng lão" công nhận.
    - Tham gia đại chiến với "giáo phái" khác và được "đồng môn" tung hô, gây dựng danh tiếng.
    - Sức mạnh: Bất tử điểu + ý chí do THẬP HÌNH PTK di truyền lại. À quên di truyền cả mái tóc trắng nữa =)))))) Cuối cùng đối phương cũng thua đúng như bất kì đứa nào Thập Hình từng chiến đấu: Regen không lại.

    Chả có bất kì ý tưởng sáng tạo nào, thứ đặc trưng duy nhất là tính cách tưng tửng của nv và nét vẽ. Chấm hết.

    Kiểu sáng tác bộ này cũng bắt chước y sì đúc một người khác (Vâng, bắt chước cả cách sáng tác luôn): Lang ben. Chắc không nhiều người còn nhớ bộ XUÂN THU CHIẾN HÙNG. Cũng bị Lang ben cho end cái roẹt toàn bộ trong....5 chap. Thôi nếu mệt quá nghỉ thì không nói làm gì. Các bạn biết Lang ben sáng tác gì tiếp nối không? Bộ XUÂN THU MÃNH SĨ nói về thời trước của XTCH - Một bộ ngoại truyện.

    Đấy, kết chính truyện như vả vào mồm độc giả, nhưng vẫn mặt dày ra ngoại truyện ngay sau đó. Nên kết cục rất dễ hiểu khi.....không có ai muốn đọc cái thứ dị hợm đấy và phải end ko kèn ko trống bằng cách vẽ một trận đấu hết 10/16 chap ngắn ngủi.

    Ít ra Tây Du đỡ tệ hơn, nó end khi truyện vẫn còn đang hay (XTCH 250 chap thì cù nhây hết 100 chap cuối rồi, toàn chịch với bắn laze thôi). Nên cũng may mắn khi ngoại truyện Atula dù nhạt nhưng vẫn về đích tạm coi là an toàn. Nhưng kiểu mấy ông họa sĩ HK cứ sáng tác tát lệch mồm độc giả thế này thì còn gì là tương lai của ngành nữa hả trời......

    Trả lời
    • Trần Minh Luân
      2020/11/02 21:28

      @tà vương thạch chi hiên
      Còn có Khưu Phúc Long vớt vác lại ông ơi, mà sẵn nói luôn, lão Lang beng thì ngay cả việc lau giày cho Khưu tiên sinh cũng không xứng.

      Trả lời
      • tà vương thạch chi hiên
        2020/11/02 22:50

        @Trần Minh Luân Có mỗi Khưu Phúc Long thì ăn thua gì ông ơi. À mà kể ra có thêm Khưu Thụy Tân nữa. Vũ trụ giang hồ lão Tân xây dựng hơi ảo nhưng nhân vật, câu chuyện và cá tính khá tốt. Bộ HCĐ mới hơn thì có vẻ càng lên tay khi ân oán tình thù đúng là đánh động được tâm lý người đọc.
        Tổng kết các họa sĩ Hong Kong tôi biết từ thời thơ ấu đến giờ và các bộ truyện liên quan đã đọc:

        1. Tư Đồ Kiếm Kiều: 4 đại danh bổ, 9 long thành trại, OTAQHT đúng là những siêu phẩm theo thời gian. Nhưng đều có điểm chung là có nền tảng cốt truyện của người khác. Sau khi hết OTAQHT2 có vẻ bị ngáo chính trị, ra một đống bộ copy ý tưởng, đạo nhái tùm lum xong nhồi nhét đá đểu nọ kia bằng những ẩn ý đéo ai hiểu nổi. Cuối cùng mất tăm mất tích giờ ko nghe thấy thông tin gì.

        2. Mã Vinh Thành: Anh hùng vô lệ, Phong Vân đều là những kiệt tác hay...nửa đầu. Nửa sau chém nhăng chém cuội. "Đỉnh cao" là cái kết của PV khiến người đọc chỉ muốn tìm nhà tác giả để tưới xăng. Giờ cũng mất tích.

        3. Ngưu Lão: Tác phẩm để đời NTGH. Nhưng có vẻ nội dung được xây dựng bởi Khưu Thụy Tân, nên từ khi ổng ra riêng chúng ta đã được Ngưu Lão chiêu đãi những con mèo Đông Anh ăn hại, các quyền vương chả đánh nổi ai. Một bộ truyện giang hồ nhưng có lẽ ko có Tân thành ra một nửa số chap truyện là đeo găng lên sàn đấu hoặc tập hợp người ra chỗ vắng chém nhau, có bảo vệ canh xung quanh. Sau khi "miễn cưỡng" phải end NTGH thì tiềm năng cao 99% là thất bại thảm hại khi ra bộ mới rồi mất tích như 2 người trên.

        4. Hoàng Ngọc Lang: Đỉnh cao là 10-15 năm trước. Khi ấy 1 tuần vẽ 3-4 bộ liền. Có những tác phẩm sống cùng tuổi thơ như Song Long Đại Đường, Seri thiên tử (hay đc đến phần 7), thần binh (2 phần chính truyện, thêm dăm ba ngoại truyện khá ổn), LHM (400 chap đầu rất ngon, 200 chap tiếp đuối dần và còn lại thì như mứt), ngoại truyện LHM (rất nhiều, có vài phần xem hay như HVTT, VTL, VPL). Đi xuống từ khi Khưu Phúc Long ra đi. Ko rõ cái chức "Chủ biên" của Lang là làm gì hay chỉ mỗi ngồi ký sản phẩm? Hiện tại cũng im hơi lặng tiếng. Chắc cũng té khỏi ngành.

        5. Ôn Nhật Lương: Nổi bật là seri Võ Thần. Bbộ này đánh đấm ảo, vài phần đầu nói đạo lý khá hay. Nhưng nội dung nói thẳng là khá đơn giản, nếu có ra phần mới vào thời nay cũng ko phù hợp. Các bộ còn lại thì ko đáng nói đến. Hiện tại cũng ko thấy tin tức hay tác phẩm gì.

        6.Trịnh Biên Hòa - Đặng Chí Huy: Lúc đỉnh cao, đây là những người ở cao nhất. Phong Thần Ký, Sát Đạo Hành Giả trở thành biểu tượng. Đáng tiếc sau đó phong độ đi xuống với Đại Quân Phiệt. Rồi lại lên với Tây Du. Không rõ có phải tâm tư vì HK bị TQ quản chặt ko mà có vẻ chán đời, bắt đầu buông xuôi và vẽ truyện chỉ để kiếm tiền.

        7. Khưu Phúc Long: Vẫn giữ phong độ đều. Nổi bật từ bộ Đại Thánh Vương. Về sau ra Thiết Tướng Tung Hoành và Sơn Hải Nghịch chiến ko xuất sắc bằng nhưng biên kịch nội dung chắc tay, xây dựng tình tiết hợp lý nên vẫn hút khách.

        8. Khưu Thụy Tân: Có cả seri giang hồ đang ra nên ko cần giới thiệu nhiều. Dường như có kiến thức về giang hồ và cuộc sống HK rất sâu sắc. Ít nhất thì giang hồ của Tân cũng chém nhau ngoài phố nhiều ngang với giang hồ đeo găng lên sàn đấm bốc của Ngưu Lão. Cảm giác ngày càng lên tay khi nghĩ ra những câu chuyện thê lương, đau lòng cảm động độc giả. Nhược điểm là máu me hơi quá mức.

        9. Còn lại: Ko đọc hoặc đọc ít nên éo nhớ/ éo biết ai nữa =))))))

        Trả lời
  • Tuấn Nguyễn
    Chapter 32 Hết 2020/10/31 17:00

    Dc cái buffe cho bất tử thôi, hay ho gì

    Trả lời
  • Vũ Phương Huy
    Chapter 32 Hết 2020/10/31 16:43

    chap này ko dịch luôn à

    Trả lời
  • Trung Nghia
    Chapter 32 Hết 2020/10/29 08:10

    Làm ăn ko có tâm, viết kết thúc cho có. Bán cái xác lại cho người khác. Thử hỏi sau này ai đọc truyện của lão nữa.

    Trả lời
    • Hữu Thảo Huỳnh
      2020/10/29 21:22

      @Trung Nghia có từng nghe đến khái niệm "kết mở" chưa? Và bằng chứng là Huy Hòa vẽ thì các ông kiểu éo gì chả đọc.

      Trả lời
      • Văn Vỹ
        2020/10/30 11:31

        @Hữu Thảo Huỳnh đã nói đúng còn nói to.

        Trả lời
  • long long
    Chapter 32 Hết 2020/10/29 06:19

    dung la ket thuc cua ngoai truyen...emo

    Trả lời
  • Nguyen Yen
    Chapter 32 Hết 2020/10/29 04:05

    end nhạt vậy -_-

    Trả lời
  • Hà Vy
    Chapter 32 Hết 2020/10/29 00:28

    Lại "đầu voi đuôi chuột", ném truyện như ném 1 đống rác để vẽ bộ mới ? ... Bảo sao truyện tranh Hồng Kông không bao giờ vươn tầm thế giới như Nhật Bản... Ăn nhau ở cái tư duy và trách nhiệm thôi.

    Trả lời
    • Văn Khoa
      2020/10/29 09:17

      @Hà Vy Các bác vui nhỉ :))) mỗi người mỗi góc nhìn thôi. Với mình thì đồng ý với Bác Hà Vy. Mặc dù ngoại truyền nhưng có niều yếu tố để khai thác như trận chiến giữa La Hầu và các Vương trước khi được công nhận chẳng hạn. Mở đầu quá hay, ấn tượng về quá khứ của La Hầu nhưng quá trình triển khai hơi hời hợt và cái kết quá hụt hẫn :))))

      Trả lời
    • Cường Trần
      2020/10/29 07:56

      @Hà Vy đây là ngoại truyện, kết thúc như vậy là quá đẹp rồi

      Trả lời
    • Chí Vỹ Hoàng
      2020/10/29 01:37

      @Hà Vy Sắc Giới Tử, sao suốt ngày cứ phải lấy hình con gái tên con gái bình luận mang nghiệp cho người khác chửi thể này? Hơn được ai suốt ngày hết chê "truyện tranh Nhật bản tư duy không bằng súc vật", giờ lại chê "ăn nhau ở tư duy và trách nhiệm"? hơn được ai? Sao cứ phải nói mấy câu khó nghe để người khác vào nói vậy. Còn việc con trai mà suốt ngày lấy hình nữ ra CMT toàn mấy câu não ngắn không biết nhục à?

      Trả lời
    • Nghĩa Là Gì
      2020/10/29 01:06

      @Hà Vy đọc chùa mà còn làm màu, giỏi thì tự sáng tác đi

      Trả lời
      • Đây Kan
        2020/10/29 01:23

        @Nghĩa Là Gì là một khán giả, đọc người ta có quyền ý kiến, phê bình, góp ý cái người ta đọc cũng giống như nghe 1 bài hát, thấy dở thì có quyền chê, người ta có quyền chê với danh phận đọc giả, khán giả. Chứ đéo phải cái kiểu nói người ta giỏi thì tự sáng tác đi như bạn. Nói chuyện mà dùng hết 2 loại ngụy biện rồi. Ngụy biện tân công cá nhân và ngụy biện bạn cũng thế cho ai muốn biết.

        Trả lời
        • Anh Ho
          2020/10/30 07:43

          @Đây Kan đù gặp đạo hữu nghiên cứu về nguỵ biện ở đây. Nguỵ biện học quả thực quá thâm sâu huynh đài ah. Hơn chục kiểu chứ chả chơi.

          Trả lời
  • Jake Nguyen
    Chapter 31 2020/10/24 03:20

    hóa ra tu la mãnh độc là hormone chuyển giới emo bảo sao chuyển giới thành công sao bao năm hấp thụ độc

    Trả lời
  • tà vương thạch chi hiên
    Chapter 31 2020/10/23 22:51

    Ẹc, nhìn cái bìa quảng cáo cuối chap "Ngưu Lão sáng tác LHM ngoại truyện" thì thôi xin.....nhường các bác khác đọc vậy =)))) Một bộ truyện cù nhây, chày cối được vẽ ngoại truyện bởi một tác giả còn cù nhây, chày cối hơn, chưa đọc đã biết nó sẽ thế nào..... Bác nào chửi thì tùy, tôi tự tin vào khẳng định của mình luôn.

    Một ông Ngưu Lão cạn kiệt ý tưởng nhưng vẫn mặt dày vắt cho cùng kiệt tác phẩm tạo nên danh tiếng của mình, và đến khi bị ép end (nghe bảo lq chính chị chính em gì đó) thì cũng cho cái end nhạt hơn cả nước lã, thật bõ công mấy chục năm trung thành gắn bó của độc giả =))))

    Quay về bộ A Tu La này. Tôi đã từng hâm mộ cuồng nhiệt 2 ông Hòa - Huy. Nhưng càng ngày tôi càng thất vọng. Tôi ước giá mà công sức và thời gian vẽ hơn 30 chap ngoại truyện này được dùng để cắt ghép tròn trịa chính truyện trước khi bán cho Tencent thì tốt biết mấy???? Để lại sau lưng một tác phẩm có cái end tồi tệ nhất từng thấy, chuyển qua vẽ ngoại truyện.

    Rồi cái ngoại truyện này có gì??? Một trận đánh nhau "chi tiết hơn"???? Gốc gác xuất thân của La Hầu là "té núi lượm bí kíp, loser gặp cao nhân" như ti tỉ bộ truyện khác???? Nhưng những tình tiết chưa giải đáp từ đầu truyện vẫn nguyên si: Cặp đao của La Hầu từ đâu ra? sao Bà Trĩ lại từ 3 đê thành gái xịn?...v..v... Chắc chắn sẽ là những câu hỏi vĩnh viễn ko có câu trả lời....

    Cái rút ra được sau hơn 15 năm đọc truyện Hong Kong là dường như các tác giả ở đây coi truyện tranh chỉ đơn thuần là cần câu cơm + nơi bày tỏ quan điểm cá nhân (HK thì khá thoải mái tự do ngôn luận). Vẽ tranh, sáng tác chỉ là công việc không hơn không kém. Họ dành rất ít tình cảm cho những gì mình làm ra. Vì vậy, nếu truyện bán được, họ sẽ vẽ mãi mãi kể cả khi nội dung lê thê và bản thân họ cạn kiệt ý tưởng. Truyện ế thì họ nhanh nhanh end để làm bộ mới nhanh như ném một đống rác. Những tình tiết, kiểu nhân vật, phong cách nào được yêu thích thì họ sẽ copy paste từ bộ này qua bộ khác.

    Một thế giới ươm mầm cho sáng tạo và những ý tưởng mới mẻ lại bị công nghiệp hóa một cách tàn nhẫn. Truyện Hong Kong càng ngày càng đi xuống cả về doanh thu lẫn chất lượng có lẽ ko phải do scan lậu, hay do sự cạnh tranh từ các thể loại khác. Mà do chính sự làm ăn hời hợt, vô trách nhiệm, quen nếp suy nghĩ "trong lũy tre làng" của các họa sĩ nơi đây.

    Ngoài lề, hiện tôi hay đọc vài bộ của Khựa đại lục: Huyết ma nhân, Tuyệt đỉnh, Truyền võ. Nội dung không phải xuất sắc, khá thôi, nét vẽ cũng bình thường. Nhưng tôi cảm nhận được sự chăm chút và cố gắng của người làm nó từ việc ghi nhớ tình tiết, tương tác của các nhân vật. Tôi có thể thấy họ thật sự yêu quý tác phẩm của họ và coi nó như đứa con tinh thần. Có lẽ đây là điều mà mấy lão họa sĩ HK nên học hỏi nếu không muốn trong tương lai ăn mày cả lũ hoặc dựa hơi quá khứ như "Ngưu Lão sáng tác LHM" =)))))

    Trả lời
    • Vu Tuan
      2020/10/28 23:05

      @tà vương thạch chi hiên ông giống tôi, ban đầu rất hâm mộ Huy Hoà, sát đạo hành giả, phong thần ký ... rất cuốn.
      sau Tây du end tôi thất vọng vkl và k thèm đọc Tam Quốc nữa, y như rằng lại đầu voi đuôi chuột.
      Atula này 2 lão vẽ theo hoạp đồng với tencent nên là lại qua loa

      Trả lời
    • Không Ai Cả
      2020/10/27 08:39

      Bình hay lắm! 
      Có lẽ từ Sát Đạo đến Phong Thần Ký là đỉnh cao cuối cùng của Hòa - Huy. Sau đó cứ thoái hóa dần. Khi cực thịnh cũng là lúc khởi suy rồi.

      Trả lời
    • Khánh ZT
      2020/10/24 17:47

      @tà vương thạch chi hiên
      Tui tán đồng quan điểm. Bộ tân tác LHM ngót nghét 15 năm, bao nhiêu ngoại truyện. Đánh tới đánh lui cũng có bấy nhiêu - từ hư sang thực theo kiểu thời cuộc.

      Trả lời
    • Như Quân
      2020/10/24 01:53

      @tà vương thạch chi hiên truyền võ đọc rất cuốn , nội dung rất hoàn chỉnh

      Trả lời
X
X
X